FACEBOOK PHẢI ĐẦU TƯ ÍT NHẤT 10 TỶ ĐÔ LA CHO BỘ PHẬN “METAVERSE” CỦA MÌNH TRONG NĂM NAY

Và con số 10 tỷ đô la này chỉ là trong năm nay thôi, dự kiến trong những năm tiếp theo sẽ vượt ngoài con số này nữa các bạn ạ.

 

Như những thông tin trước đó, vị CEO Mark Zuckerberg ngoài việc muốn đổi tên công ty và không muốn Facebook chỉ được biết đến như công cụ mạng xã hội thông thường. Và công ty này sẽ tập trung vào việc xây dựng metaverse là chính. Thì với kế hoạch này, Facebook đã dự kiến sẽ phải chi ít nhất 10 tỷ đô la trong năm nay cho Facebook Reality Labs, bộ phận metaverse này có nhiệm vụ tạo ra phần cứng, phần mềm và các nội dung liên quan đến AR và VR.

 

 

 

 

Facebook cũng cam kết sẽ đưa tầm nhìn dài hạn này vào thực tế và dự kiến sẽ tăng các khoản đầu tư của mình trong vài năm tới. Có nghĩa là 10 tỷ chỉ là mới bắt đầu trong năm nay thôi, còn mấy năm sau thì sẽ lại đầu tư thêm đó các bạn. Đồng thời, Facebook coi AR và VR là cốt lõi của “ trải nghiệm xã hội trực tuyến thế hệ tiếp theo”.

 

Facebook Reality Labs, là bộ phần đã tạo ra Oculus Quest và dòng thiết bị gọi điện Portal, từ đó có thể thấy đây cũng là bộ phận cực kì quan trọng bên trong của Facebook. Đầu tiên, CEO Mark Zuckerberg đã nói về metaverse không ngừng trong vài tháng qua. Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu báo cáo thu nhập đặc biệt cho mảng Reality Labs của mình, trong khi mảng kinh doanh quảng cáo chính của Facebook - sẽ được báo cáo theo một nhóm khác.

 

 

 

 

Đó là một dấu hiệu cho các nhà đầu tư rằng công việc kinh doanh của Reality Labs quan trọng và cần được đánh giá riêng biệt với cách họ đang đánh giá Facebook ngày nay.

 

Có lẽ đây cũng là một động thái nhằm phân tâm khỏi những gì khác đang diễn ra trong thu nhập của Facebook. Công ty đã bỏ lỡ kỳ vọng doanh thu khoảng 1 tỷ đô la (chính xác là con số này không nhiều ở quy mô của Facebook). Facebook đổ lỗi cho một số yếu tố gây ra điều này: COVID-19, nền kinh tế và những thay đổi theo dõi quảng cáo gần đây của Apple,..

 

Facebook sẽ đổi tên trong thời gian sắp tới, CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ trình bày tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10. Việc đổi thương hiệu có thể sẽ đặt ứng dụng Facebook màu xanh lam là một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ giám sát các nhóm như Instagram, WhatsApp, Oculus, v.v. Cùng chờ đợi một thời gian nữa để có thông tin chính xác hơn nữa nha các bạn.

 

BIÊN TẬP VIÊN - DIỄM TRANG
 

Bài viết liên quan:

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Lên đầu trang
0
Danh mục So sánh 0 Liên hệ Cam kết Hệ thống Cửa hàng