Meta được cho là đã thúc đẩy các đài báo địa phương đăng những câu chuyện tiêu cực về TikTok.
Meta, công ty mẹ của Instagram và Facebook, được cho là đã thuê một cơ quan tư vấn kỹ thuật số khổng lồ của Mỹ để thực hiện một chiến dịch khiến công chúng và các nhà lập pháp chống lại đối thủ là TikTok. Tờ Bưu điện Washington đưa tin rằng kế hoạch của Targeted Victory nhằm hướng dư luận chống lại TikTok có liên quan đến chiến lược đưa các câu chuyện tiêu cực lên các hãng tin lớn tập trung vào những điểm nguy hiểm độc hại của TikTok.
Điều này liên quan đến việc gửi thư cho biên tập viên từ "các bậc cha mẹ có liên quan" kêu gọi các nhà lập pháp điều tra tác động của ứng dụng đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em, đồng thời nói về cách ByteDance, công ty Trung Quốc sở hữu TikTok, thu thập dữ liệu người dùng.
Meta thậm chí còn đi xa hơn khi tập hợp một tài liệu Google có tiêu đề "Bad TikTok Clips" bao gồm các liên kết đến những trends độc hại để khẳng định rằng TikTok là nguồn gốc của những xu hướng xấu này, mặc dù thực tế là chúng được cho là bắt đầu trên Facebook (như "Thử thách tát giáo viên" ở Hawaii hay thử thách khác xoay quanh chuyện ăn cắp và phá hoại tài sản nhà trường).
Meta đã nói rằng họ coi TikTok là một đối thủ lớn, bởi mức độ phổ biến của Instagram và Facebook trong giới trẻ đang ở mức thấp và TikTok được sử dụng thường xuyên hơn gấp 2-3 lần so với Instagram. Người phát ngôn của Meta, Andy Stone, về cơ bản xác nhận chiến dịch, nói rằng “Chúng tôi tin rằng tất cả các nền tảng, bao gồm cả TikTok, sẽ phải đối mặt với mức độ giám sát phù hợp với sự thành công ngày càng tăng của họ.”
BIÊN TẬP VIÊN - DIỄM TRANG
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.