TIẾT LỘ TÊN MỚI CỦA FACEBOOK LÀ “META”

Không cần phải đoán tên mới của Facebook làm gì, vì nó chính thức được xác nhận tên mới là “Meta” rồi các bạn ạ. Không phải Hoziron như lời đồn trước đó đâu.

Không cần phải đoán tên mới của Facebook làm gì, vì nó chính thức được xác nhận tên mới là “Meta” rồi các bạn ạ. Không phải Hoziron như lời đồn trước đó đâu.

 

Tại sự kiện Facebook Connect vừa qua, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo rằng tên mới của công ty sẽ được đổi thành “Meta”. Và Zuckerberg cũng nói rằng: “Chúng tôi là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối. “Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ của chúng ta. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều.”

 

Và tên mới này, dùng để phản ánh chúng tôi là ai và những gì công ty hi vọng sẽ làm được. Cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ mọi thứ mà công ty làm hiện tại nhưng lại liên kết quá chặt chẽ như tên của một sản phẩm. Theo thời gian, Zuckerberg hy vọng công ty sẽ được xem như một công ty “metaverse” đúng nghĩa.

 

 

Zuckerberg sở hữu tài khoản Twitter @meta và trang website meta.com. Trang web này trước đây đã chuyển hướng đến meta.org, một công cụ khám phá nghiên cứu y sinh là một dự án của Sáng kiến Khoa học Chan Zuckerberg. Đó là một phần của tổ chức từ thiện mà Zuckerberg đồng sáng lập với vợ là bác sĩ của mình, Priscilla Chan, vào năm 2015. Trong một bài đăng trên Medium, nhóm này cho biết trang Meta.org sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 3 năm 2022.

 

Việc đổi thương hiệu này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty truyền thông xã hội và tập trung vào các kế hoạch của Zuckerberg trong việc xây dựng “metaverse”. Vào tháng 7, anh ấy cũng đã nói rằng trong vài năm tới, Facebook sẽ “chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người xem Facebook chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội chuyển sang một công ty “metaverse”.

 

Zuckerberg đã viết trong một bài đăng trên blog rằng cấu trúc doanh nghiệp của công ty sẽ không thay đổi, nhưng cách nó báo cáo kết quả tài chính sẽ thay đổi. Công ty này sẽ báo cáo về hai mảng hoạt động: Family of Apps và Reality Labs (dự kiến bắt đầu vào quý 4/2021). Cũng dự định bắt đầu giao dịch theo mã chứng khoán mới mà chúng tôi đã đặt trước, MVRS, vào ngày 1 tháng 12.

 

Những đồn đoán ban đầu tập trung vào một sự thay đổi tương tự như lần đổi thương hiệu năm 2015 của Google khi công ty tuyên bố sẽ trở thành một trong một số công ty dưới sự bảo trợ của một công ty mẹ lớn hơn có tên là Alphabet. Đối với Facebook, ứng dụng “xanh lam” ban đầu sẽ tham gia Instagram, WhatsApp và Oculus dưới một công ty mẹ.

 

Tuy nhiên, Oculus đã làm mới lại thương hiệu của riêng mình, khi CTO Andrew Bosworth thông báo Meta sẽ loại bỏ thương hiệu Oculus. Dòng sản phẩm Oculus Quest sẽ trở thành dòng Meta Quest, và Ứng dụng Oculus sẽ được gọi là Ứng dụng Meta Quest. Những thay đổi đó sẽ bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm 2022.

 

BIÊN TẬP VIÊN - DIỄM TRANG

Bài viết liên quan:

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Lên đầu trang
0
Danh mục So sánh 0 Liên hệ Cam kết Hệ thống Cửa hàng