CÁC TỰA GAMES ĐỘC QUYỀN MANG ĐẾN LỢI NHUẬN CHO EPIC, KHÔNG PHẢI LÀ METRO EXODUS

Một số tài liệu mới cho thấy số tiền Epic đang chi tiêu và bị thua lỗ trên các tính năng độc quyền của EGS.

Một số tài liệu mới cho thấy số tiền Epic đang chi tiêu và bị thua lỗ trên các tính năng độc quyền của EGS.

 

Theo những tài liệu được thu thập từ vụ kiện giữa Epic Games và Apple thì phía Epic Games đã chi hàng núi tiền để phát hành trò chơi độc quyền cho của hàng của mình. Điều đó tốt thôi, vì đúng Epic là người khổng lồ Tencent, nên việc chi tiêu và những kế hoạch lớn cho tương lai là việc vô cùng thỏa đáng và dễ dàng. 

 

Nhưng một tài liệu được công bố gần đây, phát qua bản tin GameDiscoverCo của Simon Carless đã chỉ ra rằng thực sự có 1 trò chơi “độc quyền” được phát hành trong đợt đầu tiên của từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 6 năm 2019 đã mang tiền về cho Epic.

 

Tựa game này đã bị che trong tài liệu gốc nhưng  MrBubbaJ là thành viên trên Reddit đã tiến hành một cuộc điều tra và giả định rằng đây có thể là tựa game Satisfactory ra mắt vào ngày 19/03/2019. Về cơ bản, con số MG tối thiểu về số tiền Epic trả cho tựa game này để được phát hành độc quyền trên Epic Games Store là 11,5 triệu USD. Đây chính là một số tiền khổng lồ nhưng thật sự so với các tựa game khác trong bảng xếp hạng cụ thể thì đây chỉ là con số ở mức tầm trung mà thôi. Trong năm đầu tiên phát hành (vẫn trong giai đoạn early access), chỉ có tựa game này mang về 11,6 triệu USD, và trở thành tựa game duy nhất trong bảng xếp hạng có khả năng tự hoàn vốn.

 

 

 

Với tựa game Satisfactory nổi tiếng dù Epic không chia sẻ số lượng quyền sở hữu như Steam đã làm, nhưng  Coffee Stain Studios cho biết một tuần sau khi ra mắt rằng nó đã vượt qua doanh số 500.000 người, khiến nó trở thành sản phẩm ra mắt tốt nhất của công ty. Và đây cũng có thể khẳng định mạnh mẽ rằng không có Steam thì vẫn có thể mang đến sự thành công về mặt doanh số. Mặc dù vậy, tình hình của Epic cũng không mấy khả quan, hiện tại mới chỉ có  2 tựa game là  Satisfactory và Dauntless là dự kiến sẽ có khả năng hòa vốn mà thôi.

 

 

Epic có thể đủ khả năng để bù lại những khoản lỗ đó — và rõ ràng là có kế hoạch, khi tiếp tục nhiệm vụ đòi lại lãnh thổ từ Steam — nhưng dự kiến rằng một số trong số những sự mất mát đó sẽ mang lại cái giá khủng khiếp. Ví dụ: một trò chơi được phát hành vào ngày 15 tháng 6 năm 2019 — có thể là Journey, mà Epic Store chỉ liệt kê là sẽ có mặt vào năm 2019 — trị giá 14 triệu đô la nhưng chỉ kiếm được 300.000 đô la, chỉ bằng 2% so với mức đảm bảo tối thiểu và chỉ dự kiến phục hồi 6% MG của nó trong suốt thời gian tồn tại.

 

Một khoản lỗ đáng chú ý hơn nữa có thể được nhìn thấy trong Metro Exodus, công ty đứng đầu danh sách bảo lãnh tối thiểu với 37 triệu đô la, nhưng đã kiếm lại được ít hơn một phần ba trong số đó và dự kiến sẽ tiêu tốn của Epic hơn 22 triệu đô la. Có lẽ hơi ngạc nhiên khi một bản phát hành lớn như Metro Exodus không đưa ra những con số mạnh mẽ hơn, nhưng nó cũng là một trong những bản độc quyền đầu tiên của Epic. Đây có lẽ là một nước đi khiến Epic phải hối hận.

Phía Epic cũng từ chối bình luận về các thông tin trên.

 

BIÊN TẬP VIÊN - DIỄM TRANG
 

Bài viết liên quan:

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Lên đầu trang
0
Danh mục So sánh 0 Liên hệ Cam kết Hệ thống Cửa hàng